วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

การเชือดครั้งที่ 2 - 15 ต.ค. 53

สรุปรายงานการขึ้นเขียงเชือดครั้งที่ 2 (15 ต.ค. 2553)

-------------------------------------

โลกมีคน 2 ประเภท

- มีข้อมูลดิบ กระดาษ ปากกา แล้ววิเคราะห์ข้อมูลเหล่านั้น

- อยากเชื่อว่าอะไร และต้องการให้คนเชื่อว่าอะไร ก็ไปหาข้อมูลมาสนับสนุนที่ที่เชื่อ

slide show keynote ดูที่ preference แล้วเลือกว่า primary หรือ secondary show

ห้ามเอา wikipedia อ้างอิงในวิชาการเด็ดขาด

แคร์กับการ convince ว่างานน่าทำมากกว่านี้

ตอนพูดที่มาปัญหา ไม่ควรพูด technique ต้องทำให้เป็นเรื่องทั่วๆไป

mission : ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ..ต้องทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องง่ายก่อน


ประทีป & หนุ่ย

start : 7.02

- ลำดับการ present

- หลักการและเหตุผล

- ต้องการกระบวนการทำงานของคน design theme (กระบวนการปกติ, ความยากในการทำ theme)

- *ทำ slide ของ artisteer ใหม่ แสดงปัญหา layout มัน fix ขยับไม่ได้ ชี้ weakness ให้ชัดเจน ทุกเว็บมี layout และผู้ออกแบบต้องการออกแบบ layout แต่ปรับไม่ได้ เป็น strong weakness

- ต้องบอก solution ของตนเองก่อนบอก design

- **ต้องบอกด้วยว่าทำไมเป็น web application ex. ไม่จำเป็นต้อง install app บน client (ทำการบ้านใหม่ด้วย)

- บอกระบบมีผู้ใช้กี่ประเภท และบทบาทที่มีต่อระบบ

- แรงจูงใจในการสมัครสมาชิก ควรให้ใช้ได้ แต่ export ติดลายน้ำ, export ไม่ครบทุก function

- นะครับผม ติดอยู่นั่นละ เลิกใช้ได้แล้ว

- ถ้า case ที่เลือกมา ผู้ใช้เลือกสัก theme ที่มี layout อยู่ให้เลือก .. เหมือน power point เช่น…กรณีนี้เลือก theme blank

- **region แสดงผลข้อมูลที่ปรับแต่งไม่ได้ ใช้ดึง contents เข้ามาเพื่อแสดงผล [หัดอธิบายใหม่]

- **area สามารถปรับแต่งได้ ให้ข้อความ & ภาพไปแปะได้ [หัดอธิบายใหม่]

- แยกชื่อต่างๆ ใหห้ชัด เช่น tools -> image, format -> font

- สลับเอา area & region มาพูดตอนที่พูดถึงด้วย

- สร้างไฟล์ธีม -> สร้างไฟล์ที่ช่วยในการสร้างธีม

1 - ที่มาที่ไปของงาน ชี้ให้เห็นปัญหาที่หนักแน่นพอ

2 - strong weakness ของงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ของ solution อื่น

3 - ชี้ความจำเป็นในการทำเป็น web application , และไม่ purpose solution ตัวเองให้หนักแน่นพอ

- ไม่ชี้กระบวนการของปัญหา ที่ทำด้วยมือ

end : 7.26

time : 24 นาที

--------------


หนิว

start : 7.30

-มีคนที่ชอบวาดรูปบนกระดาษแต่ใช้คอมไม่เป็น และ strong crameไปเลย (บอกเป็น%ไปเลยว่า ประมาณกี่ % สำหรับคนที่ใช้คอมไม่เป็น)

-เอา working Plan มาก่อน สิ่งที่ศึกษา

-เชื่อ ข้อมูลจาก wiki ด้วยหรอ ?

-LZW algorithms ?

-แก้ ไอตรงที่ conner detection มาไว้ใน working Plan ตารางแรก

-เพิ่ม bezier , Edge Dection , corner detection เอามาสักpaper /paper ที่มีกระบวนการ สักนิดนึง?

-เปลี่ยน bezeir curve เป็น vectorization

- เย้่ๆ อาจารย์บอก slide เท่ห์

- ต้อง strong เหตุผลกว่านี้

end : 7.51

time : 21 นาที (ที่จริง 12 นาที)

--------------


เก้า

start : 7.51

- ยังพูดไม่รู้เรื่อง

- ยังเข้าใจไม่ถูก

- โดนพูดใหม่ ทั้งหมด --"

mid : 7.59

-------------โดนใหม่

start 2 : 9.20

- เรื่องการวางแผนงาน ให้ทำเป็น grant chart ดีกว่า

- grant chart : ลำดับการทำงานเรื่องของการทดลองใช้ตั้งแต่ช่วงธันวาคม ช่วงเวลาศึกษา raster vector

- ช่วงเวลาทำความเข้าใจเรื่อง raster vector

- ขาดสิ่งที่พัฒนาจากสัปดาห์ที่แล้ว

- การซูม raster กับ vector ใส่ความคิดตัวเองมากไป ต้องหา term, นิยามที่ถูกต้อง : การซูมภาพแบบ raster ถึงจุดหนึ่งแล้วแตก

- ชี้ปัญหาง่ายๆ แต่...พูดให้มันยาก

- เข้าใจเรื่องการซูมกับการกระจายค่าสีผิดไป

- ทำความเข้าใจพื้นฐานจของ image processing ใหม่

- คิดซับซ้อน

- หาวิธีอธิบาย เรื่อง 1:1 ตัวแรกคืออะไร ตัวหลังคืออะไร

- โจทย์ง่ายแต่ทำให่้เป็นเรื่องยาก

- หัดอธิบายเรื่องแบบนี้ให้คนทั่วไปรู้เรื่อง - เด็กอักษร, ศึกษา : ซูมรูปแตก ใครๆก็รู้เรื่อง

- ตัด technical term ออกบ้าง

end : 9.33

time 1 : 8 นาที

time 2 : 13 นาที

--------------


ต้น & พี่ซ้ง

start : 8.10

- slide 2 : พื้นที่เหลือเยอะเกินไป

- ไม่ใช้ angsana new กับ slide

- โดนวันที่

- Now Loading .. slide 4

- slide 5 : ระบุว่าเมนูอื่นทำอะไรได้บ้าง

- slide 6 : ระบุหน้าแรกที่ต้องพบ

- slide 5-6 : Game Flow Gameplay คืออะไร

- Windows 7

- Monster แบบรีเจนซี่ เอามาทำไม...

- ปรเภท monster สายหลบ เปลี่ยนชื่อ...ซะ ***เป็นความว่องไว

- slide 9 : อธิบายความต่างของแต่ละสาย ให้เขียนอธิบายแต่ละประเภทด้วย

- slide 10 : ระบุประเภทของตัวละคร (ถ้าสายอื่น จะเป็นรูปอะไร ต้องมี concept มาให้ครบ ว่าตัวละครไหนเป็นประเภทอะไร : character design)

- slide 12 : tactics คืออะไร ให้อธิบายด้วยตอนนำเสนอ , เปลื่น counter style -> counter attack

- slide 13 : ถ้าสายหลบ ตีกับสายป้องกัน จะทำอย่างไร

- ลำดับความเก่งแต่ละด้านของแต่ละสาย ให้แต่ละตัวเทพทางด้านไหน อาจต้องมีตัวละครลับเข้ามาเสริม

- ถ้าเลือกสายป้องกัน แล้วฝึกแต่โจมตี ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร

- version or higher ไม่ใช่ upper

- ***grant chart : ช่วงเวลาในการรวมงาน : ระบบฝึกซ้อม และ ระบบต่อสู้ (เวลา integration สำคัญที่สุด)

- slide 15 : ภาษาไทย กับภาษาอังกฤษ : text กับ กราฟิก -> เท็กซ์ กับ กราฟิก

- ออกแบบระบบ หมายถึงอะไร

- ระบบเกมหลัก คืออะไร ทำไมสร้างทีหลังระบบเกมแบบ text [เพราะนำระบบเกมแบบ text ไปสร้างครอบกราฟิก]

- ระบบเกมหลัก คือส่วนไหนของ Gameplay

- ฝึกทักษะการทำ slide ใหม่

- convince ไม่ได้ว่าเกมสนุก

end : 8.43

time : 33 นาที

--------------


ตั้ม

start : 8.45

- ลืมบอกว่ามาพูดเรื่องอะไร เป็นใคร

- เอาหมุนติ้วๆออก

- ***grant chart : ลำดับการทำงานให้ตรงกับความเป็นจริงที่ทำอยู่

- ลืม slide Q/A

- slide 1 : OCR คืออะไร .. การอ่านตัวอักษรในภาพ

- slide 2 : อ้างอิงภาพที่คนมองแล้วไม่เห็น อ้างอิงทำไม รก

- คำว่า mobile device หมายถึงอะไร .. [มันกว้างมาก อะไรก็ได้ที่พกได้ถือเป็น mobile device หมด ไม่คุ้มกับการใช้เพื่อคลุม iPod, iPad] ควรใช้ mobile phone

- slide 3 : ต้องการสื่ออะไร หน่วยการวัด เป็นประเทศ หรือจำนวนคน กราฟผิด ประเทศนั้นมองว่า ถ้าคนใช้น้อยก็ไว้ส่วนปลาย ex. ไทย 70 ล้านคน + เพิ่มใส่กราฟ

- graph : ไม่ยุติธรรม ต้องดูว่ามาจากบทความไหน ประเทศไทยอยู่แถวไหน

- slide 6 : หัว slide กับเนื้อความที่จะสื่อไม่ตรงกัน

- ทำไมต้องแปลเป็นไทย

- ทำไมต้องใช้ lexitron

- ทำไมไม่ใช้ google translate

- application สะกดด้วยอะไร

- ตลาดไม่น่าทำ มวยเทียบไม่พอ

- ข้อมูลประกอบที่สามารถตั้งคำถามให้เชื่อมากเกินไป...ข้อมูลที่เสนอทำให้ไม่เชื่อ

end : 9.11

time : 36 นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น